Like us on Facebook

Chương 4: SỨC MẠNH CỦA VÔ THỨC


1.Vô thức là một cơ sở dữ liệu rất mạnh, hoạt động cao hơn tư duy nhận thức. Nó chỉ ghi lại những suy nghĩ, hình ảnh, cảm xúc lặp đi lặp lại, không tiếp nhận bất cứ thông tin nào từ năm giác quan thể chất. Vì thế, nó không hiểu được giá trị hoặc số lượng như các giác quan thể chất kia mà chỉ thấu hiểu sức mạnh của những cảm xúc xuất hiện sau đó.
2.Ngôn ngữ và suy nghĩ là công việc của tư duy nhận thức và não bộ. Vô thức của chúng ta không hiểu ngôn ngữ, chỉ thấu hiểu cảm xúc và những hình ảnh mà lời nói dựng nên. Vì thế hãy tránh suy nghĩ về điều bạn không muốn với những từ như “không” hoặc “đừng” và bắt đầu suy nghĩ về điều bạn thực sự mong muốn.
3.Nếu bạn cảm thấy ghen tị với thành công của một ai đó nghĩa là bạn đã bảo với vô thức của mình rằng bạn không muốn thành công. Hãy để trái tim mình tràn gập niềm vui khi người khác làm tốt và điều đó sẽ chuyển đến vô thức của bạn thông điệp đúng đắn rằng: tôi cũng muốn thành công.
4.Đừng thù hận. Làm hay nói điều xấu với người đã từng hại bạn sẽ khiến vô thức mang điều tương tự đến với bạn.
5.Nếu bạn thấy cáu kỉnh hay bực bội, hãy nhớ lại quãng thời gian hạnh phúc của mình. Ví dụ như nếu bạn đang gặp trục trặc trong gia đình, hãy nhớ lại quãng thời gian ấm áp và vui vẻ. Nó không chỉ xoa dịu tâm trạng của bạn mà còn xoay chuyển tình thế hoàn toàn.
6.Hãy để từng lời bạn nói ra điều tích cực và lưu chúng lại trong tâm trí bạn. Nếu làm theo quy tắc này, bạn sẽ thấy mình được sống giữa rất nhiều người tuyệt diệu và cuộc sống của bạn sẽ giàu có lên từng ngày bởi những điều tốt đẹp nhất và cuộc sống có thể ban tặng.
7.Vô thức không thể phân biệt giữa một bức tranh tâm lý bắt nguồn từ trải nghiệm quá khứ với những gì chúng ta tạo ra liên quan đến tương lai. Bạn không cần thành công trong quá khứ mới có thể đạt được nó trong tương lai. Hãy sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra hình ảnh tâm lý rõ ràng về những điều bạn muốn có, vô thức sẽ ghi nhớ và biến nó thành hiện thực.
8.Bạn không nhất thiết phải quyên góp một số tiền khổng lồ cho quỹ từ thiện để trở thành một vị thánh. Hãy cho đi và giúp đỡ vào đúng thời điểm với cảm xúc đúng đắn.
9.Vô thức của bạn vẫn hoạt động ngay cả khi bạn ngủ, vì thế hãy suy nghĩ tích cực trước khi đi ngủ rồi thức dậy thật sảng khoái và tươi mới.
10.Hãy tránh những chương trình, bộ phim hay tin tức buồn. Nếu không thể tránh được thì hãy suy nghĩ tích cực và đưa ra giải pháp để cải thiện tình hình đó.
11.Vô thức tạo ra thói quen và cá tính của bạn, những điều khiến bạn là duy nhất dựa theo thông tin bạn lưu giữ trong cuộc đời mình và những gì đã qua. Để trở thành một người tốt đẹp hơn, bạn phải luyện tập thường xuyên thói quen tốt như tính kiên nhẫn, sự cần cù và thể hiện lòng trắc ẩn của mình với mọi người. Khi những phẩm chất này được lưu giữ trong vô thức của bạn, bạn sẽ suy nghĩ tích cực, cảm thấy tốt hơn và thu hút những gì bạn muốn đến với cuộc đời mình.
P/S Chương 5: NIỀM TIN – CẠM BẪY VÀ NHỮNG KHẢ NĂNG
Chương 4: SỨC MẠNH CỦA VÔ THỨC Chương 4: SỨC MẠNH CỦA VÔ THỨC Reviewed by Nguyen Ngoc Thuan blog on 8:29 AM Rating: 5

No comments:

Nguyễn Ngọc Thuận. Powered by Blogger.